Văn hóa là vũ khí mềm trong quản trị doanh nghiệp

7 Tháng 4, 2022

Sổ tay văn hóa 5568

Dựa theo nền tảng cuốn sổ tay văn hóa của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam, với mô hình “5568” đại diện cho 5 giá trị cốt lõi, 5 loại hình văn hóa, 6 hành vi lãnh đạo và 8 “nguyên tắc tối thượng” - đại diện cho 4 lớp triển khai một cách rõ nét, từ giá trị cốt lõi vốn rất trừu tượng đến từng hành vi cụ thể cho lãnh đạo và cuối cùng là nguyên tắc làm việc cho tập thể cán bộ nhân viên. Nhờ đó, mỗi con người của TNS Holdings đều có sự định hình về nguyên tắc làm​ việc và mở rộng ra là nguyên tắc sống một cách rõ ràng. Trong đó, 5 giá trị cốt lõi: Trách nhiệm - Chính trực - Tốc độ - Thấu hiểu - Hiệu quả là nền tảng hình thành nên môi trường làm việc chất lượng cho mỗi cán bộ nhân viên, để mỗi nhân sự đều có cơ hội nêu ý kiến, thể hiện năng lực bản thân, cống hiến, phát triển và thêm gắn bó với tổ chức. Ở đó, người đi trước truyền lại các giá trị đã tích lũy cho người đi sau, để phát triển theo đúng định hướng của Công ty. Nếu có xung đột về tư tưởng xảy ra, sẽ luôn có văn hóa là chất keo kết dính và ổn định lại.​

 

Bên cạnh đó, dự án “Văn hoá 5568 - Từ trải nghiệm tới hành động" đã giành Giải vàng cuộc thi CSMO Innovation Awards 2019 trong hạng mục: Chiến dịch truyền thông sáng tạo và thành công - cũng là dự án truyền thông nội bộ duy nhất đạt giải ở hạng mục này.

Ấn phẩm tập san nội bộ TNS Coffee

Với tên gọi TNS Coffee, đây không chỉ là kênh thông tin và truyền thông chính thức của Công ty mà còn là cầu nối giữa Ban Lãnh đạo và các thành viên. Đồng thời, tập san sẽ là một “cuốn sổ” lưu lại những điểm mốc đánh dấu hoạt động, sự kiện ý nghĩa của Công ty. Và đúng như tên gọi, TNS Coffee là nơi để mỗi thành viên chia sẻ tình cảm, nguyện vọng và những trải nghiệm trong công việc, cuộc sống. Tập san nội bộ chính là sự kết tinh toàn bộ tình cảm, tâm huyết, sự lao động miệt mài, nghiêm túc của tất cả các thành viên và phần nào đó khắc họa được văn hóa, thể hiện được tinh thần của người TNSers. 

post t coffee.png

Chương trình sự kiện team building

Những chuyến đi, hoạt động trong team building là nơi các TNSers có thể mở lòng để đón nhận những giá trị văn hóa mà TNS Holdings muốn gửi gắm. Các hoạt động này là một trong những công cụ hữu ích để xây dựng văn hóa, tạo ra mục đích chung, gắn liền với việc xây dựng văn hóa của TNS Holdings. Điểm chung thứ nhất, cả hai cùng kiến tạo nên một đội nhóm chứ không phải đơn thuần xây dựng một đám đông, tạo ra những người hùng chứ không phải “ép” họ phải trở thành người hùng. Thứ hai, các hoạt động này giúp một đội nhóm có một mục tiêu rõ ràng, vẽ ra cách chinh phục mục tiêu mà con đường không phải là bỏ cuộc, luôn ca ngợi những người sáng tạo, dám chơi, dám chịu trách nhiệm. Thứ ba, hỗ trợ văn hóa khi tạo ra môi trường chung để lãnh đạo và nhân viên có thể đối thoại, cộng tác khi vượt qua thử thách của chương trình. Thông qua những thử thách này, những người có khả năng lãnh đạo sẽ bộc lộ được thế mạnh, những người rụt rè, có cái tôi lớn cũng sẽ được chọn lọc ra. Đây là biện pháp tốt nhất để các lãnh đạo dễ dàng đánh giá năng lực nhân viên. 


Thứ tư, là công cụ nối dài hiệu quả nhất trong truyền thông những giá trị văn hóa doanh nghiệp. Những chuyến đi, những hoạt động trong team building là nơi nhân viên có thể mở lòng mình để đón nhận những giá trị văn hóa mà TNS Holdings muốn gửi gắm. Cuối cùng, giúp TNS Holdings xây dựng được một nền văn hóa hoàn thiện và đặc sắc hơn. Bởi vậy, có thể nói team building chính là “chìa khóa vàng” để công ty tiến tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

z2177220474076_7d6d1f322e6bce3f478617567e1e93e2.jpg 

"Vũ khí mềm" của doanh nghiệp

Bất cứ chính sách nào cũng phải được đánh giá tính hiệu quả thông qua thực tế. Văn hóa doanh nghiệp gây dựng cũng đã chứng minh đây chính là "vũ khí mềm" tạo nên thành công của doanh nghiệp trong thời gian qua. Văn hóa TNS Holdings đã và đang trở thành một nhân tố quan trọng có tác động tới mọi mặt của doanh nghiệp, từ nền tảng xây dựng sổ tay văn hóa 5568 của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam, tổ chức quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, các quan hệ trong và ngoài TNS Holdings cho đến phong thái, phong cách của người lãnh đạo và cách ứng xử giữa các thành viên.

Với giá trị cốt lõi "Trách nhiệm - Chính trực - Tốc độ - Thấu hiểu - Hiệu quả", mỗi con người trong TNS Holdings đều được xác định là một đại sứ của doanh nghiệp. Mỗi cá nhân vào đây đều được gieo "Khát vọng" làm giàu, để dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo. Các TNSers lúc nào cũng sẵn sàng tâm thế "Hợp tác" để tạo nên sự đoàn kết trong doanh nghiệp, sự tin tưởng của đối tác, cũng là mang đến những giá trị tốt đẹp cho đối tác, cộng đồng. Bên cạnh đó, đặt khách hàng làm trọng tâm, luôn lắng nghe và tìm cách giải quyết các vấn đề của họ để cùng nhau phát triển, coi thành công của khách hàng cũng chính là thành công của doanh nghiệp, đã mang đến cho TNS Holdings một tệp khách hàng thân thiết lớn.​

Đại diện ban văn hóa TNS Holdings chia sẻ: "Văn hoá của TNS Holdings di truyền, bảo tồn bản sắc qua nhiều thế hệ thành viên, tạo ra khả năng phát triển bền vững của TNS Holdings, truyền tải ý thức, giá trị của TNS Holdings tới các thành viên trong công ty. Hơn thế nữa, văn hóa tạo nên một cam kết chung vì mục tiêu và giá trị, nó lớn hơn lợi ích của từng cá nhân, tạo nên sự ổn định cho công ty".​

------------------------  

TNS Holdings (TN1) là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn niêm yết trên sàn chứng khoán (HOSE), đồng thời là đơn vị tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý vận hành bất động sản.  

Đến nay, TNS Holdings đã và đang quản lý hơn 50 dự án gồm khu chung cư, trung tâm thương mại, khu công nghiệp và khu văn phòng với tổng vốn điều lệ lên đến 233 tỉ đồng, cung cấp dịch vụ trọn gói với những giải pháp vận hành và quản lý xuyên suốt qua các đơn vị thành viên: TNPM - Dịch vụ quản lý vận hành bất động sản; TNTech - Dịch vụ công nghệ thông tin; TNTalent - Dịch vụ quản trị nguồn nhân lực và TNP - Thiết kế chuyên dụng.​

Mới nhất

Có thể bạn quan tâm

TNS Holdings tổ chức cuộc thi nội bộ "Inte Thông Thái"

24 Tháng 11, 2022

Vào ngày 23/11/2022 đến ngày 24/11/2022 vừa qua, TNS Holdings tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng nội bộ "Inte Thông Thái"

Tin văn hóa nội bộ

TNG Holdings Vietnam trở thành “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” hai năm liên tiếp

10 Tháng 10, 2022

Kết quả kinh doanh vượt trội, sản phẩm dịch vụ vì con người và có nhiều hoạt động vì cộng đồng đã giúp TNG Holdings Vietnam hai năm liên tiếp ...

Tin văn hóa nội bộ

“Chạm” vào hạnh phúc tại TNG Holdings Vietnam

31 Tháng 8, 2022

Vì sao TNG Holdings Vietnam lại là “bến đỗ” tốt để hàng ngàn nhân viên dành cho nơi đây 8 tiếng mỗi ngày?

Tin văn hóa nội bộ

Sửa bài viết